การทำตามีแบบไหนบ้าง ต่างกันอย่างไร?

 ตาสองชั้นที่เกาหลีมีหลายชนิด ลงลายละเอียดหลายจุด ไม่ได้มีเพียงแค่ทำชั้นตาสองชั้นเท่านั้น บางท่านอาจจะเคยได้ยินว่ามีเปิดหัวตา เปิดหางตา ปรับกล้ามเนื้อตา เทคนิคแบบเย็บ กรีดสั้น กรีดยาว อื่นๆ...

คีปึมเลยมาทำสรุปคร่าวๆของการทำตาให้ค่ะ


การทำตาสองชั้น
    เริ่มจากการทำตาสองชั้นก่อนนะคะ ตอนนี้ที่คีปึมของเราจะมี 2 เทคนิคค่ะ
1. กรีดสั้น : เป็นวิธีที่ได้รับความนิยมมากสุดในขณะนี้ เป็นวิธีที่รวมข้อดีของการเย็บและกรีดยาวไว้ จะไม่หลุดง่ายเหมือนการเย็บ แต่แผลเป็นและพักฟื้นไม่ได้นานเหมือนกรีดยาว เป็นเทคนิคที่กรีดสั้นๆ หลายจุดบนเปลือกตาและสอดได้เข้าไปเพื่อสร้างชั้นตา


2. กรีดยาว : วิธีที่แนะนำสำหรับท่านที่ไม่สามารถทำด้วยวิธีกรีดสั้นได้ หรือต้องตัดหนังตา จะนิยมเป็นวิธีนี้มากกว่าค่ะ 



ปรับกล้ามเนื้อตา
เป็นการศัลยกรรมที่เหมาะกับท่านที่ตาดูง่วงนอน ลืมตาแล้วชั้นตาลงมาปิดตาทำ ทำให้ดูเป็นคนไม่สดใส ง่วงตลอดเวลา ลืมตาไม่สุด เป็นการสอดด้ายเข้าไปเพื่อช่วยให้กล้ามเนื้อที่ใช้ลืมตามีแรงในการลืมตามากขึ้น



เปิดหัวตา
เป็นการกรีดผิวหนังที่ลงมาปิดบริเวณหัวตาให้เปิดออก จะได้ผลลัพธ์ทำให้ตาดูสดใสขึ้น ทำให้ชั้นตาดูต่อกันเป็นธรรมชาติ สวยมากขึ้นด้วย


เปิดหางตา
การกรีดผิวหนังบริเวณหางตา ให้ปลายตาดูโต ภาพรวมของตายาวขึ้น และในบางท่านที่หางตายกขึ้นหรือตกลงมากเกินไป สามารถแก้ได้โดยการเปิดหางตาได้เช่นกันค่ะ



อันนี้จะเป็นสรุปคร่าวๆของเทคนิคการทำตานะคะ ที่จริงมีอีกหลายแบบค่ะ แต่ทั้ง 5 อย่างนี้เป็นวิธีที่กำลังเป็นที่นิยมในขณะนี้ค่ะ แต่ว่าตาแต่ละคนจะต่างกันไป และตาที่เข้ากับรูปหน้าแต่ละคนก็ต่างกัน สามารถลองส่งรูปมาปรึกษากับคุณหมอของคีปึมก่อนได้นะคะ ที่คีปึมเราปรึกษาตาแบบ 1:1 แนะนำตาที่เหมาะกับแต่ละท่านค่ะ

สามารถทักมาก่อนได้นะคะ ยินดีให้คำปรึกษาค่า
ปรึกษาศัลยกรรมกับคุณหมอคีปีม
ไลน์ : @kibbumth (https://lin.ee/13woPff)
📌 ที่ตั้ง : ติดกับสถานี Yangjae ทางออก 3 (สายส้ม,แดง) แถวกังนัม โซล







Comments